Có được hoàn thuế GTGT đầu vào khi công ty giải thể không?

Có được hoàn thuế GTGT đầu vào khi công ty giải thể không?

► Theo quy định tại Thông tư 130/2016/TT-BTC, Thông tư 99/2016/TT-BTC quy định các đối tượng và trường hợp được hoàn thuế GTGT, điều kiện và thủ tục hoàn thuế GTGT, hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng cụ thể như sau:

(Đã được sửa đổi, bổ sung theo Thông tư 25/2018/TT-BTC ngày 16 tháng 3 năm 2018)

“Điều 18. Đối tượng và trường hợp được hoàn thuế GTGT.

► 
Cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế được hoàn thuế giá trị gia tăng khi chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi doanh nghiệp, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động có số thuế giá trị gia tăng nộp thừa hoặc số thuế giá trị gia tăng đầu vào chưa được khấu trừ hết.

Trường hợp cơ sở kinh doanh trong giai đoạn đầu tư chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh giải thể không phát sinh thuế GTGT đầu ra của hoạt động kinh doanh chính theo dự án đầu tư thì không thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT. Trường hợp cơ sở kinh doanh đã được hoàn thuế cho dự án đầu tư thì phải truy hoàn số thuế đã được hoàn cho ngân sách nhà nước”.
 

Như vậy: Căn cứ quy định trên:

Nếu Công ty xin giải thể.

  • Trường hợp: Công ty trong giai đoạn đầu tư chưa đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giải thể không phát sinh thuế GTGT đầu ra của hoạt động kinh doanh chính theo dự án đầu tư thì không thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT.

information contact

Địa chỉ: Số 15, Ngõ 251 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Điện Thoại: 0962.730.706

Email: ketoana-one@gmail.com

Website: dksoft.com.vn

Consultation Support

Choose service:

FullName:

Email:

Phone:

Content:

mã bảo mật

0962 730 706