Không tương lai sau 8 năm làm kế toán, tôi đi học dược

Đi làm không phải chỉ ngồi than thở về lương bổng mà còn phải nghĩ sau 5, 10 năm mình có hợp với nghề không.

Trước hết, tôi là một nhân viên đi làm hơn 12 năm trong một công ty cổ phần về thực phẩm. Qua bao năm chứng kiến nhiều người tới xin việc, lại nghỉ việc và chu trình tuyển người mới lại tiếp tục, rồi đào tạo, chỉ bảo cho tới khi quen việc.

Tôi nhận ra rằng: Vì tôi là người làm công, nhưng thật sự luôn hết mình cho công việc, làm hết việc chứ không có quan niệm hết giờ. Cũng có những gút mắc, mệt mỏi trong công việc, nhưng tôi cố gắng vượt qua và suy nghĩ, 5 năm nữa, 10 năm nữa , môi trường này còn phù hợp với mình không? Tất nhiên là không, khi mà môi trường xung quanh đầy các em trẻ đầy nhiệt huyết, làm tươi mới cả phòng kế toán vốn rất căng thẳng
 

Đi làm tới năm thứ 8 tôi đã quyết định chuyển hướng. Tôi đi học dược buổi tối, lấy tiền lương đóng học phí, thời gian rảnh tôi thực tập bán thuốc để có kinh nghiệm tại nhà thuốc tây. Và hiện giờ tôi đã hoàn thành xong việc học cao đẳng sau 3,5 năm (do tôi học liên thông từ trung cấp dược, tốt nghiệp xong học cao đẳng dược).

Ngày quyết định đi học, tôi gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, thời gian, phải hoc bài, phải làm bài, phải hoàn thành tốt công việc ở công ty nữa, nhưng vẫn quyết tâm vì đó là ngành tôi thích.

Vậy nên tôi có lời khuyên rằng không bao giờ là quá trễ để học một cái nghề. Hãy mạnh dạn lên, hãy dành một ngày yên tĩnh xem mình có năng khiếu gì, thích lĩnh vực gì, hãy đi học, thực hành và thành thạo, bạn sẽ làm chủ chính mình. Là phụ nữ thì có các nghề: làm bánh kem, cắm hoa, chụp hình chỉnh sửa hình ảnh nếu bạn muốn mở studio... tôi thấy rất nhiều nghề mà mình có thể làm chủ bản thân.

Tôi từng có thời gian suy nghĩ như nhiều bạn, nhưng tôi đã thử đặt bản thân mình trở thành chủ, quan sát thêm về họ và tôi nhận ra rằng: làm chủ không hề đơn giản, nhân viên làm ngày 8 tiếng, chủ phải làm nhiều hơn, ăn cơm mà trong đầu cứ loanh quanh về thuế má, báo cáo tài chính, ra mắt sản phẩm mới... nhức đầu lắm đó nha. Và giấc ngủ của họ chưa chắc đã ngon như chúng ta.

Khi mang tâm lý cống hiến mà không được đãi ngộ tốt, năng suất lao động của bạn sẽ tụt giảm, hãy refresh (làm mới) bản thân, chúc bạn thành công.

information contact

Địa chỉ: Số 15, Ngõ 251 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Điện Thoại: 0962.730.706

Email: ketoana-one@gmail.com

Website: dksoft.com.vn

Consultation Support

Choose service:

FullName:

Email:

Phone:

Content:

mã bảo mật

0962 730 706